วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562

วันพฤหัสบดี ที่24 มกราคม พ.ศ.2562
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3
ความรู้ที่ได้รับ💬
   

    💛ทฤษฎีเกี่ยวข้องกับศิลปะ
        -ทฤษฎีพัฒนาการทางศิลปะของโลเวนเฟลต์
        -ทฤษฎีทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด เป็นนักจิตวิทยาชาวอเมริกัน เน้นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ความมีเหตุผล การแก้ปัญหา
           *สมองแบ่งออกเป็น 3มิติ 1.เนื้อหา 2.วิธีการคิด 3.ผลของกาคิด
           *วิธีการคิดมี 5 ลักษณะ 1.รู้จักเข้าใจ 2.การจำ 3.การประเมินค่า 4.การคิดแบบอเนกนัย(หลายรูปแบบ)5.การคิดเอกนัย(เลือกสิ่งที่ดีที่สุด)
        -ทฤษฎีสร้างสรรค์ทอร์แรนท์ เป็นชาวอเมริกัน ศึกษาเรื่องความคล่องแคล่วในการคิด ความยืดหยุ่นในการคิด ความคิดริเริ่มในการคิด
           *การคิดมี 5ขั้น 1.การค้นพบความจริง 2.การค้นพบปรัชญา 3.การตังสมมติฐาน 4.การค้นพบคำตอบ 5.ยอมรับผลจากการค้นพบ
        -ทฤษฎีความคิดสองลักษณะ การทำงานของสมอง 2ซีก ทำงานแตกต่างกัน
        *ซ้าย➝คิดแบบมีเหตุผล ขวา➝จินตนาการ,สร้างสรรค์
        -ทฤษฎีพหุปัญญาการ์ดเนอร์ มี 9ด้าน ดังนี้
         1.ภาษา          6.พลิกแพลงแก้ปัญหา
         2.ดนตรี          7.ตรรกวิทยาแลคณิตศาสตร์
         3.กีฬาการเคลื่อนไหว 8.มิติสัมพันธ์
         4.มนุษย์สัมพันธ์     9.จิตวิเคราะห์
         5.ธรรมชาติศึกษา
        -ทฤษฎีโอตา
            *การตะหนัก พัฒนาปรีชาญาณ การรู้จัก,เข้าใจตนเอง การมีสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ การมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม
            *ความเข้าใจ บุคลิกภาพ กระบวนการคิดสร้างสรรค์ ทฤษฎีความคิดสร้างสรรค์ เทคนิค วิธีการฝึก
            *เทคนิควิธีการ เทคนิคในการฝึก การระดมสมอง การคิดเชิงเปรียบเทียบ การฝึกจินตนาการ
     💛หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานำผลงานมาจัดแสดงหน้าห้อง






ประเมินอาจารย์ :สอนเข้าใจง่าย ให้คำแนะนำที่ดี
ประเมินเพื่อน :มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม
ประเมินตนเอง :ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น