บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่3
ความรู้ที่ได้รับ💬
💛ทฤษฎีเกี่ยวข้องกับศิลปะ
-ทฤษฎีพัฒนาการทางศิลปะของโลเวนเฟลต์
-ทฤษฎีทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด เป็นนักจิตวิทยาชาวอเมริกัน เน้นเรื่องความคิดสร้างสรรค์ ความมีเหตุผล การแก้ปัญหา
*สมองแบ่งออกเป็น 3มิติ 1.เนื้อหา 2.วิธีการคิด 3.ผลของกาคิด
*วิธีการคิดมี 5 ลักษณะ 1.รู้จักเข้าใจ 2.การจำ 3.การประเมินค่า 4.การคิดแบบอเนกนัย(หลายรูปแบบ)5.การคิดเอกนัย(เลือกสิ่งที่ดีที่สุด)
-ทฤษฎีสร้างสรรค์ทอร์แรนท์ เป็นชาวอเมริกัน ศึกษาเรื่องความคล่องแคล่วในการคิด ความยืดหยุ่นในการคิด ความคิดริเริ่มในการคิด
*การคิดมี 5ขั้น 1.การค้นพบความจริง 2.การค้นพบปรัชญา 3.การตังสมมติฐาน 4.การค้นพบคำตอบ 5.ยอมรับผลจากการค้นพบ
-ทฤษฎีความคิดสองลักษณะ การทำงานของสมอง 2ซีก ทำงานแตกต่างกัน
*ซ้าย➝คิดแบบมีเหตุผล ขวา➝จินตนาการ,สร้างสรรค์
-ทฤษฎีพหุปัญญาการ์ดเนอร์ มี 9ด้าน ดังนี้
1.ภาษา 6.พลิกแพลงแก้ปัญหา
2.ดนตรี 7.ตรรกวิทยาแลคณิตศาสตร์
3.กีฬาการเคลื่อนไหว 8.มิติสัมพันธ์
4.มนุษย์สัมพันธ์ 9.จิตวิเคราะห์
5.ธรรมชาติศึกษา
-ทฤษฎีโอตา
*การตะหนัก พัฒนาปรีชาญาณ การรู้จัก,เข้าใจตนเอง การมีสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ การมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม
*ความเข้าใจ บุคลิกภาพ กระบวนการคิดสร้างสรรค์ ทฤษฎีความคิดสร้างสรรค์ เทคนิค วิธีการฝึก
*เทคนิควิธีการ เทคนิคในการฝึก การระดมสมอง การคิดเชิงเปรียบเทียบ การฝึกจินตนาการ
💛หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานำผลงานมาจัดแสดงหน้าห้อง
ประเมินอาจารย์ :สอนเข้าใจง่าย ให้คำแนะนำที่ดี
ประเมินเพื่อน :มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม
ประเมินตนเอง :ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม